connect-telegram

Tích hợp lịch Google của WooCommerce Bookings

Để kết nối đặt chỗ của WooCommerce với lịch Google của bạn, bạn cần:

  • WooCommerce Bookings
  • Tài khoản Google: mới hoặc hiện tại

Cài đặt và cấu hình

WooCommerce Bookings cung cấp hai phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để kết nối với lịch Google của bạn:1) Phương pháp kết nối do Woo.com cung cấp. Đây là lựa chọn yêu cầu cấu hình ít nhất.2) Kết nối tùy chỉnh với thông tin xác thực ứng dụng Google của riêng bạn. Phương pháp này yêu cầu thêm một số bước để cấu hình, nhưng cung cấp kiểm soát nhiều hơn.

1) Phương pháp 1: Kết nối lịch của bạn

Để kết nối lịch Google của bạn với WooCommerce Bookings thông qua phương thức kết nối do công ty cung cấp:

  1. Đi đến Reservas> Ajustes .
  2. Chọn tab Conexión del calendario .
  3. Nhấp vào Conectar con Google trong phần Kết nối lịch. Điều này sẽ dẫn bạn đến một màn hình khác để chọn một tài khoản Google.
  4. Selecciona una cuenta hoặc đăng nhập vào một tài khoản khác để sử dụng nó.
  5. Confirma la cuenta de Gmail / Google , revisa los permisos Permitir . WooCommerce cần quyền truy cập vào lịch Google của bạn để đồng bộ sự kiện hiện tại và thêm đặt chỗ dưới dạng sự kiện mới.
  6. Chọn Permitir để cung cấp quyền truy cập vào lịch của bạn
  7. Xác minh rằng URL là chính xác và continúa .

Một thông báo sẽ xuất hiện cho biết một kết nối đã được thiết lập và xác thực đã được thực hiện thành công.

  1. Bây giờ khi kết nối đã được cài đặt, bạn sẽ thấy một phần mới với các cài đặt lịch. Selecciona un calendario từ menu thả xuống để đồng bộ hóa đặt chỗ.
  2. Thiết lập preferencias de sincronización . Xem phần Ưu tiên đồng bộ hóa dưới đây để biết sự khác biệt.
  3. Guardar cambios .

Việc tích hợp Google Calendar với Đặt chỗ đã được cấu hình xong.

2) Phương pháp 2: Kết nối lịch của bạn thông qua một kết nối tùy chỉnh

Thực hiện các bước de esta guía (bài viết chỉ có sẵn bằng tiếng Anh) để kết nối lịch của bạn.

Hủy kết nối lịch của bạn

Nếu bạn đã từng kết nối một lịch Google và muốn hủy kết nối nó:

  1. Đi đến Reservas> Ajustes .
  2. Chọn Desconectar .
  3. Guardar cambios .

Kết nối một lịch khác

Nếu bạn đã từng kết nối một lịch và muốn kết nối WooCommerce Bookings với một lịch khác trong cùng một tài khoản Google:

  1. Đi đến Reservas> Ajustes .
  2. Chọn một calendario từ menu thả xuống.
  3. Guardar cambios .

Nếu bạn muốn kết nối WooCommerce Bookings vào một tài khoản Gmail / Google khác, hãy hủy kết nối (trong phần trên) và thực hiện lại cấu hình để kết nối và xác thực.

Ưu tiên đồng bộ hóa

Đồng bộ hóa lịch có thể được cấu hình để đồng bộ hóa theo một chiều hoặc để đồng bộ hóa cả hai chiều giữa cửa hàng và lịch Google. Sincronizar en un sentido :

  • Các đặt chỗ được tạo ở cửa hàng sẽ được gửi đến lịch Google đã kết nối nơi chúng có thể được xem.

Sincronizar en ambos sentidos :

  • Các đặt chỗ được tạo ở cửa hàng sẽ được gửi đến lịch Google đã kết nối nơi chúng có thể được xem (như với Sincronizar en un solo sentido được chọn).
  • Các sự kiện được tạo trong lịch Google đã kết nối sẽ được đưa vào reglas de disponibilidad de la tienda , nơi chúng sẽ khóa sẵn lượng của tất cả các sản phẩm có thể đặt chỗ trong thời gian diễn ra sự kiện. Điều này hữu ích khi chủ cửa hàng không có sẵn (ví dụ: một cuộc hẹn với nha sĩ) và bạn muốn tạo một sự kiện trong lịch Google đã kết nối để không thể đặt chỗ trong khoảng thời gian đó.
  • Các sự kiện được tạo trong lịch Google đã kết nối sẽ được hiển thị trong lịch hình ảnh tại Reservas-> Calendario.

Mặc định, các đặt chỗ sẽ đồng bộ hóa với lịch Google đã kết nối khi chúng có trạng thái: Completa , Confirmada Pagada .

Gửi đặt chỗ chưa thanh toán đến lịch Google của bạn

Bạn có thể usar el siguiente fragmento de código (bài viết chỉ có sẵn bằng tiếng Anh) để thêm trạng thái đặt hàng «chưa thanh toán» vào danh sách trạng thái đặt hàng «đã thanh toán» mà WooCommerce Bookings sử dụng để đồng bộ hóa với lịch Google: add_filter('woocommerce_booking_is_paid_statuses', 'woocommerce_booking_add_unpaid_to_is_paid_statuses');function woocommerce_booking_add_unpaid_to_is_paid_statuses( $statuses ) {$statuses[]= 'unpaid';return $statuses;} Điều này sẽ đồng bộ hóa các đặt chỗ có trạng thái sin pagar với lịch Google của bạn. Điều này có thể hữu ích, ví dụ, nếu bạn thu tiền mặt từ khách hàng hoặc sau khi h
oàn thành đặt chỗ.

Xem đặt chỗ trên lịch Google của bạn

Bây giờ bạn đã hoàn thành cấu hình, bạn nên thấy các đặt chỗ trên lịch Google của bạn. Đặt chỗ cá nhân hiển thị thời gian kéo dài và ID đơn hàng.

Câu hỏi thường gặp

Thông tin gì về đặt chỗ được gửi tới lịch Google?

Khi một đặt chỗ mới đã được thực hiện trên trang web của bạn, tên và họ của chi tiết hóa đơn, tiêu đề sản phẩm có thể đặt chỗ và ID đặt chỗ được liệt kê trong tiêu đề sự kiện trên lịch Google của bạn.Thông tin về đặt chỗ (ví dụ, số người và tài nguyên) được gửi đi và được lưu trong mô tả.

Các cuộc hẹn thêm vào lịch Google có được đồng bộ tự động với lịch trên trang web của tôi không?

Có! Với preferencias de sincronización được cấu hình để sincronizar en ambos sentidos , bất kỳ cuộc hẹn nào được tạo trong lịch Google đã kết nối sẽ được bao gồm trong các quy tắc của disponibilidad de la tienda , vì vậy không thể tạo đặt chỗ trong thời gian diễn ra cuộc hẹn. Cửa hàng sẽ kiểm tra lịch Google đã kết nối theo định kỳ để xem có cập nhật không: bất kỳ cuộc hẹn mới tạo nào nên xuất hiện trong cửa hàng sau vài phút.

Làm thế nào tôi có thể sửa đổi các cuộc hẹn đã được đồng bộ từ lịch Google của tôi?

Vì các cuộc hẹn được tạo trong lịch Google, bất kỳ thay đổi cần thiết nào cần được thực hiện từ lịch Google. Một khi đã thực hiện các thay đổi, cập nhật sẽ phản ánh trong disponibilidad de la tienda sau vài phút.

Có thể sử dụng lịch Google để chỉnh sửa đặt chỗ đã đồng bộ không?

Vì các đặt chỗ bắt nguyên ở cửa hàng, không thể chỉnh sửa chúng từ lịch Google.Các đặt chỗ được gửi tới lịch Google chỉ để xem. Bất kỳ thay đổi nào được thực hiện trong các sự kiện liên kết trong lịch Google sẽ không được đồng bộ với cửa hàng. Các đặt chỗ cần được thêm, sửa đổi hoặc xóa từ giao diện quản lý cửa hàng để quản lý hóa đơn và sẵn lượng một cách chính xác. Tính năng này giống nhau không phụ thuộc vào cửa hàng có được cấu hình để đồng bộ hóa một hay cả hai hướng.

Đặt chỗ được đồng bộ hóa với lịch Google khi nào?

Các đặt chỗ được đồng bộ hóa với lịch Google đã kết nối khi chúng chuyển sang một trạng thái được coi là đã thanh toán, bao gồm hoàn thành, xác nhận và đã thanh toán.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

preloader