connect-telegram

Cấu hình các khu vực vận chuyển

Bạn đang bán sản phẩm vật lý? Mọi sản phẩm vật lý phải được vận chuyển! Để cấu hình việc vận chuyển trong WooCommerce, trước tiên bạn phải cấu hình zones d’expédition, sau đó thêm méthodes d’expédition vào mỗi khu vực, và cuối cùng thêm tarifs vào mỗi phương pháp. Bạn có thể tạo nhiều khu vực như bạn muốn và thêm nhiều phương pháp và mức giá vào mỗi khu vực.

Khu vực giao hàng

Một zone d’expédition là một khu vực địa lý mà bạn vận chuyển hàng hóa. Bạn có thể xác định các khu vực rất chính xác (ví dụ: theo quận hoặc mã bưu điện) hoặc các khu vực rộng lớn hơn, tùy thuộc vào những gì phù hợp nhất với bạn.Khách hàng chỉ nhìn thấy các phương pháp có sẵn cho địa chỉ của họ và khu vực tương ứng. La zone d’expédition d’un client est déterminée en fonction de son adresse de livraison. Ví dụ về khu vực giao hàng trong WooCommerce :

Nom de la zone

Région(s)

Méthode(s) d’expédition

Địa phương PARI 75000 Điểm bán hàng
Quốc gia Tất cả các quận Pháp Hai gói: « Tiêu chuẩn » và « Ưu tiên »
Châu Âu Các quốc gia Châu Âu Gói chuyển hàng

Thêm nhiều khu vực như bạn muốn. Chaque zone peut avoir plusieurs méthodes d’expédition .Khu vực giao hàng đã được giới thiệu kể từ phiên bản 2.6 của WooCommerce, mais vous pouvez toujours utiliser les méthodes « Forfait », « Livraison gratuite » et « Point de vente ». Sau khi cập nhật lên phiên bản 2.6, bạn được nhắc đến việc tắt các phương pháp giao hàng cũ của bạn và chuyển sang các phương pháp dựa trên khu vực giao hàng.

Thêm và quản lý khu vực

Để cấu hình khu vực giao hàng, truy cập vào WooCommerce > Réglages > Expédition . Nếu bạn không thấy tab Vận chuyển, hãy truy cập vào WooCommerce > Général và kiểm tra xem tùy chọn “Nơi giao hàng” có được kích hoạt không dựa trên các quốc gia mà bạn bán sản phẩm của mình. Lần đầu tiên bạn truy cập phần WooCommerce > Réglages > Expédition , một thông báo sẽ nhắc bạn thêm vào Ajouter une zone de livraison mặc định. Tuỳ chọn Emplacements non couverts par vos autres zones cho phép xác định một khu vực được sử dụng cho các khu vực không nằm trong khu vực giao hàng nào khác. Tùy chọn này là tùy chọn .Nếu một khách hàng nhập một địa chỉ giao hàng nằm trong một khu vực không có phương pháp vận chuyển, họ sẽ được thông báo rằng không có vận chuyển nào có sẵn.Bạn cũng có thể loại bỏ một khu vực khỏi vận chuyển bằng cách thêm một khu vực cho khu vực này và không gán bất kỳ phương pháp vận chuyển nào cho nó.

Thêm một khu vực mới

  1. Truy cập đến WooCommerce > Réglages > Expédition > Zones d’expédition .
  2. Nếu đây là khu vực đầu tiên của bạn, hãy tiếp tục bước tiếp theo. Nếu bạn đã có một hoặc nhiều khu vực, nhấn vào nút Ajouter une zone de livraison .

  1. Nhập vào nom de la zone sélectionnez les régions au sein de cette zone . Các khu vực có thể bao gồm các quốc gia, các bang và/hoặc các lục địa.

  1. Để tinh chỉnh thêm khách hàng phù hợp với khu vực này, hãy nhấp vào Limiter à des codes postaux spécifiques . Ví dụ, bạn có thể đặt một khu vực địa phương với một tập hợp cụ thể gồm các mã bưu điện (mỗi dòng một địa chỉ) ; một chuỗi các mã bưu điện (ví dụ: 75000…95000) ; hoặc sử dụng ký tự đại diện để bao gồm tất cả các mã bưu điện bắt đầu bằng các chữ số này (ví dụ: 33*).
  2. Thêm các méthodes de livraison có sẵn cho khu vực này.
  3. Nhấn vào Enregistrer les modifications .

Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi đã tạo ra ba khu vực (Địa phương, Quốc gia và Châu Âu) để bạn thấy cách các khu vực có thể được cấu hình.

Sắp xếp các khu vực giao hàng

Khu vực giao hàng của khách hàng được xác định dựa trên địa chỉ giao hàng của họ. La première zone qui correspond à l’adresse du client est utilisée . Nếu không có khu vực tùy chỉnh nào phù hợp, tùy chọn emplacements non couverts par vos autres zones sẽ được sử dụng.Để sắp xếp và sắp xếp lại các khu vực :

  1. Truy cập đến WooCommerce > Réglages > Expédition > Zones d’expédition .
  2. Nhấp vào biểu tượng dạng barres horizontales nằm ở bên trái mỗi dòng. Một chữ thập hướng dẫn sẽ xuất hiện.
  3. Kéo glisser-déposer các khu vực để tổ chức lại theo thứ tự bạn muốn.

Chỉnh sửa các khu vực giao hàng

Để chỉnh sửa một khu vực giao hàng :

  1. Truy cập vào WooCommerce > Réglages > Expédition > Zones d’expédition .
  2. Survolez tên của khu vực giao hàng bạn muốn chỉnh sửa.
  3. Nhấn vào < strong> Modifier . Một màn hình mới xuất hiện nơi bạn có thể chỉnh sửa tên của khu vực, cấu trúc của khu vực và các phương thức vận chuyển.
  4. Nhấn vào Enregistrer les modifications .

Phần emplacements non couverts par vos autres zones không thể di chuyển, đổi tên hoặc xóa bỏ vì nó hoạt động như khu vực mặc định khi không có khu vực nào khác phù hợp.Để xóa một khu vực giao hàng :

  1. Truy cập vào WooCommerce > Réglages > Expédition > Zones d’expédition .
  2. Survolez tên của khu vực giao hàng bạn muốn xóa.
  3. Nhấp vào Supprimer sau đó nhấn vào OK .

Thêm phương thức giao hàng

Để thêm một phương thức giao hàng vào một khu vực giao hàng hiện hữu :

  1. Truy cập vào WooCommerce > Réglages > Expédition > Zones d’expédition .
  2. Survolez khu vực giao hàng mà bạn muốn thêm một phương thức giao hàng và nhấp vào Modifier .
  3. Truy cập vào bảng điều khiển Modes d’expédition .

  1. Để thêm một phương thức, nhấp vào Ajouter une méthode de livraison . Để vô hiệu hóa một phương thức, sử dụng nút Activé .
  2. Nhấp vào Enregistrer les modifications .

Chỉ có những phương thức giao hàng hỗ trợ khu vực giao hàng mới được liệt kê. Nếu một trong những phương pháp vận chuyển của bạn không hỗ trợ khu vực giao hàng, nó sẽ được hiển thị trong menu điều hướng và hoạt động độc lập với các khu vực vận chuyển.Để biết thêm thông tin về cách cấu hình các phương thức giao hàng chính, hãy tham khảo các tài liệu sau :

Xóa phương thức giao hàng

Để xóa một phương thức giao hàng từ một khu vực giao hàng hiện hữu :

  1. WooCommerce > Réglages > Expédition > Zones d’expédition .
  2. Survolez khu vực giao hàng mà bạn muốn xóa một phương thức giao hàng và nhấp vào Modifier .
  3. Truy cập vào bảng điều khiển Modes d’expédition .

  1. Survolez phương thức giao hàng mà bạn muốn xóa và nhấp vào Supprimer .
  2. Nhấp vào Enregistrer les modifications .

Kiểm tra phương thức giao hàng được chọn mặc định

Phương thức giao hàng mặc định cho khách hàng là phương thức giao hàng activée répertoriée en première position (trong các khu vực mà nó phù hợp).Trong ví dụ dưới đây, phương thức giao hàng mặc định của khách hàng phù hợp với khu vực giao hàng Địa phương là Điểm bán hàng : Để sắp xếp lại các phương thức giao hàng, hãy kéo thả các phương thức bằng cách sử dụng ba thanh ngang nằm ở bên trái, sau đó nhấp vào Enregistrer les modifications .Thứ tự được xác định trên trang này cũng quy định thứ tự hiển thị các phương thức giao hàng trong trang giỏ hàng.Vì vậy, khách hàng phù hợp với khu vực giao hàng Địa phương sẽ thấy các phương thức giao hàng được hiển thị theo cùng thứ tự :

<

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

preloader