connect-telegram

Cách cập nhật WooCommerce

Các cập nhật của WooCommerce, Storefront, WordPress, cũng như các tiện ích mở rộng và cổng thanh toán của bạn, đều là một phần không thể thiếu. Nhóm phát triển viên chúng tôi luôn cố gắng tung ra những bản cập nhật thêm các tính năng mới, giải quyết các vấn đề, cải thiện bảo mật và tổng quan, giúp cửa hàng của bạn tốt hơn bao giờ hết.

Nhưng, làm thế nào để bạn cập nhật WooCommerce mà không gây ra vấn đề? Chúng tôi sẽ đi qua một số cách phổ biến nhất ở dưới, nhưng trước tiên…

Các bản sao lưu

Một cửa hàng với công nghệ WordPress và WooCommerce có hai nơi lưu trữ dữ liệu và nội dung.

  • Một là thư mục carpeta wp-content của bạn, nơi lưu trữ chủ đề, tiện ích và bất kỳ nội dung được tải lên nào.
  • Khác là cơ sở dữ liệu base de datos mà tổ chức và lưu trữ các sản phẩm, đơn hàng, bài đăng, trang, v.v.

Với thông tin và nội dung quan trọng đang được lưu trữ ở những nơi khác nhau, làm thế nào để bạn bảo vệ tất cả mọi thứ và duy trì sao lưu?

Nota: Lật ngược một thư mục cần cập nhật đang bị lỗi trở về một phiên bản trước đó dễ dàng hơn nhiều so với thực hiện điều này với cơ sở dữ liệu. Khi bạn làm điều này cho cơ sở dữ liệu, có nghĩa là tất cả các cấu hình, sản phẩm, đơn hàng, v.v. của bạn sẽ quay lại thời điểm đó. Bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện kể từ đó sẽ bị mất.

Sao lưu tự động

Cách tiếp cận hiệu quả và đáng tin cậy nhất là sử dụng dịch vụ servicio automatizado de respaldo . Nếu bạn quan tâm đến một tùy chọn như vậy, chúng tôi khuyến nghị Jetpack . Ngoài việc không cần phải làm bất cứ điều gì một cách thủ công, bạn cũng có thể hưởng lợi từ việc có:

  • Không gian lưu trữ không giới hạn.
  • Sao lưu tự động và định kỳ cho toàn bộ trang web của bạn, bao gồm cơ sở dữ liệu, toàn bộ nội dung, tiện ích mở rộng và chủ đề, cấu hình và hơn thế nữa.
  • Phục hồi nhanh chóng để bạn có thể quay trở lại một phiên bản trước chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Truy cập trực tiếp vào sự hỗ trợ chuyên môn 24/7.

Sao lưu thủ công

Để thực hiện việc này một cách thủ công, có hai bước quan trọng để sao lưu cửa hàng của bạn:

  1. Hãy sao lưu cơ sở dữ liệu của bạn! Có nhiều cách để làm điều này, tham khảo Codex để xem các tùy chọn để sao lưu nội dung của bạn. Có các tùy chọn thủ công và sử dụng plugin.
  2. Sử dụng SFTP, đi đến thư mục wp-content để sao lưu chủ đề và tiện ích mở rộng của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn sao lưu các tệp chủ đề của bạn nếu bạn đã thực hiện bất kỳ tùy chỉnh nào.

Thử nghiệm cập nhật

Bây giờ, hãy thảo luận cách giữ cho trang web của bạn luôn được cập nhật và kiếm tiền với các tính năng tốt nhất và mới nhất. Đúng là điều này có thể có vẻ kỹ thuật và phức tạp, nhưng đừng để nó ảnh hưởng đến bạn!

Hãy lưu ý rằng bạn cũng có tùy chọn làm việc với một nhà phát triển có khả năng để xử lý các tác vụ này. Nếu bạn quyết định đây là lựa chọn tốt nhất cho bạn, chúng tôi khuyến nghị bạn tìm kiếm sự giúp đỡ từ một WooExpert certificado .

Términos a conocer

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét một số thuật ngữ mà chúng ta sẽ sử dụng. Bạn có thể tìm thấy các thuật ngữ khác nhau ở nơi khác, chẳng hạn như môi trường phát triển, môi trường thử nghiệm và môi trường trực tiếp, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng ba cơ bản:

  • Local : nằm trên một máy tính cá nhân, thường không có khả năng truy cập từ web.
  • Sitio de prueba : nơi thử nghiệm các cập nhật. Nó phải sao chép cấu hình server giống hệt trang web trực tiếp.
  • Producción : là trang web trực tiếp. Nơi mà khách hàng và người dùng truy cập và mua sắm.

Hãy lưu ý rằng đây chỉ là tổng quan đơn giản, và có nhiều công cụ và cách để thực hiện. Không có giá trị tuyệt đối trong cách thử nghiệm các bản cập nhật, miễn là bạn no las pruebes trên một trang web trực tiếp. Nếu bạn có một nhà phát triển đang làm việc trên trang web của bạn, hãy hỏi họ về quy trình thử nghiệm các cập nhật của họ.

Cần thử nghiệm gì?

Dù bạn đang thử nghiệm tại chỗ hay trên một trang thử nghiệm, cần lưu ý một số điều.

  • Actualizar. Điều đầu tiên bạn phải làm là cập nhật trang web của mình. Điều này không chỉ đơn thuần là cập nhật lên phiên bản mới nhất của WooCommerce, WordPress và các plugin khác, mà còn có thể đòi hỏi việc cập nhật cơ sở dữ liệu. Như đã nói trước đó, việc cập nhật cơ sở dữ liệu khó có thể đảo ngược hơn, vì vậy nhất định hãy thử nghiệm cập nhật phần này cũng nếu phiên bản mới của WooCommerce yêu cầu. Mọi thứ đều ổn? Tốt, đến lúc thử nghiệm tiếp theo.
  • El recorrido del cliente. Tiếp theo, cũng là một phương pháp tốt để thử nghiệm toàn bộ hành trình mà một khách hàng thực hiện trên trang web của bạn. Khám phá cửa hàng của bạn như một khách mời, thêm sản phẩm vào giỏ hàng và hoàn tất quá trình thanh toán. Sau đó, cũng quản lý đơn hàng như bạn thường làm. Mọi thứ trông ổn phải không? Tuyệt vời!
  • Compatibilidad. Cuối cùng, bạn có thể có một chủ đề hoặc các tiện ích mở rộng / plugin khác thêm một chức năng quan trọng vào cửa hàng của bạn. Kiểm tra một số nơi mà những cái này có thể xung đột với WooCommerce và xem xem mọi thứ vẫn hoạt động tốt chứ? Ví dụ, nếu bạn có một tiện ích mở rộng thay đổi giao diện trang thanh toán, hãy truy cập trang thanh toán của bạn và đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động như mong đợi.

Một lời nhận xét cuối cùng: nếu bạn đang cập nhật plugin chính của WooCommerce, hãy truy cập blog de desarrollo de WooCommerce . Bạn sẽ tìm thấy một bài đăng cho biết những thay đổi quan trọng nhất (đó là những mục bạn cần
lưu ý) và cũng có thể tìm thấy một bài đăng với hướng dẫn thử nghiệm.

Địa phương

Hầu hết nhà phát triển sẽ bắt đầu với một cài đặt địa phương. Điều này có nghĩa là WordPress được cài đặt trên máy tính của bạn và máy này hoạt động như một máy chủ. Sử dụng trình soạn thảo mã ưa thích của bạn, bạn có thể xây dựng, cập nhật và thử nghiệm cập nhật trên máy tính của mình.

Khi làm việc trên một cài đặt địa phương, chúng tôi khuyến nghị bạn bắt đầu sử dụng kiểm soát phiên bản, nếu bạn chưa làm vậy. Dù qua Git, SVN hay bất cứ cái gì khác, nó hữu ích trong trường hợp bạn cần quay lại một phiên bản hoạt động, và thậm chí có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai một trang web cho phiên bản thử nghiệm hoặc sản xuất của bạn.

Trang thử

Để thử một cập nhật ngoài một trang địa phương, điều tốt nhất là tạo một cài đặt WordPress thứ hai với máy chủ của bạn và khôi phục một bản sao lưu của trang trực tiếp của bạn. VaultPress có thể làm điều này cho bạn, và các máy chủ WordPress thường cung cấp các công cụ để cấu hình một trang thử.

Đây là một bản sao của trang của bạn và là một nơi an toàn để thử nghiệm cập nhật. Một trang thử cũng có thể được chia sẻ với người khác để giúp thử nghiệm. Hãy đảm bảo thử nghiệm trên các thiết bị khác nhau, thử thời gian tải, v.v.

Sản xuất

Nếu mọi thứ diễn ra tốt trong quá trình thử nghiệm trên trang thử, thì bạn đã sẵn sàng để cập nhật trang trực tiếp (sản xuất) của mình.

Bạn có thể làm điều này theo cách mà bạn ưa thích hoặc đồng ý với nhà phát triển của bạn. Một lưu ý: đặt trang web của bạn vào chế độ bảo dưỡng để tránh việc người dùng thực hiện thanh toán hoặc thực hiện thanh toán. Nếu có một giao dịch diễn ra trong quá trình cập nhật, có thể có mất mát đơn hàng.

Để cập nhật, một số người có Git cấu hình để triển khai từ master branch (nhánh chính), hoặc bạn có thể tự nhấp vào nút cập nhật biết rằng bạn đã thử nghiệm những cập nhật này và chúng an toàn cho trang của bạn. Tất nhiên, tại thời điểm này, bạn đã tự sao lưu của bạn đã sẵn sàng để khôi phục ngay lập tức nếu có điều gì đó không mong đợi xảy ra. Theo cách này, không có thời gian downtime hoặc mất doanh thu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

preloader