connect-telegram

Cổng thanh toán SOP eCheck CyberSource

Note: Cổng thanh toán này đã được hợp nhất vào cổng thanh toán CyberSource SA SOP để hỗ trợ eChecks, và cổng thanh toán eCheck không còn được cung cấp dưới dạng plugin độc lập.

Tổng quan

CyberSource eCheck Silent Order Post (SOP) là một cổng thanh toán kiểm tra điện tử cho phép tùy chỉnh đầy đủ của trang thanh toán, biên lai và trang lỗi, nhưng đơn giản hóa tuân thủ ACH bằng cách đăng dữ liệu kiểm tra trực tiếp lên các máy chủ CyberSource an toàn.

Cài đặt

  1. Tải xuống tiện ích mở rộng từ bảng điều khiển của bạn
  2. Đi đến Plugins > Thêm mới > Tải lên và chọn tệp ZIP bạn vừa tải xuống
  3. Nhấp vào Cài đặt ngay, và sau đó Kích hoạt
  4. Nhấp vào liên kết Configure và đọc phần tiếp theo để tìm hiểu cách thiết lập và cấu hình plugin.

Thiết lập và Cấu hình

Bạn phải có một tài khoản cổng thanh toán hoạt động với CyberSource để sử dụng plugin này. Khi bạn đã liên hệ với CyberSource và thiết lập một tài khoản với Silent Order Post/Hosted Order Page được kích hoạt và xử lý eCheck, bạn sẽ có thể cấu hình plugin

Tạo Chia sẻ Mật khẩu/Biên số

Bạn phải có một tài khoản cổng thanh toán hoạt động với CyberSource để sử dụng plugin này. Khi bạn đã liên hệ với CyberSource và thiết lập một tài khoản với Silent Order Post/Hosted Order Page và xử lý eCheck được kích hoạt, bạn sẽ có thể cấu hình plugin. Lưu ý rằng nếu bạn cũng đang sử dụng cổng thanh toán thẻ tín dụng CyberSource SOP, bạn chỉ cần thực hiện những bước này một lần, bạn có thể sử dụng cùng một khóa bảo mật cho cả hai plugin. Để tạo: Step 1 : Đăng nhập vào trung tâm kinh doanh CyberSource với id người bán được cung cấp cho bạn bởi CyberSource. Step 2 : Đi đến Tools & Settings > Hosted Order Page > Security . Dưới ‘Tạo Script An ninh’ chọn PHP và nhấp ‘Gửi’:

Tạo Script An ninh.
Tạo Script An ninh HOP CyberSource

Step 3 : Lưu, và sau đó mở tệp HOP.php kết quả, và tìm kiếm ‘ function getSharedSecret() ‘ để lấy giá trị. Sao chép tất cả các chữ cái/số nằm giữa các dấu nháy kép: đây là chìa khóa Bí mật Chia sẻ của bạn. Đảm bảo giữ một bản sao của chìa khóa này ở một nơi an toàn vì nó không thể được tạo lại.

Nội dung HOP.php mẫu với chìa khóa Bí mật Chia sẻ
Nội dung HOP.php mẫu với chìa khóa Bí mật Chia sẻ

Step 4 : Trang bảo mật của Hosted Order Page sẽ bây giờ chứa một ‘Số serial’, mà bạn sẽ sử dụng cùng với bí mật chia sẻ để cấu hình plugin

Số serial HOP CyberSource
Số serial HOP CyberSource

Cài đặt tiện ích mở rộng

Để cấu hình plugin, đi đến WooCommerce > Settings > Checkout . Bạn nên thấy “CyberSource eCheck” là một lựa chọn ở đầu màn hình. Nhấp vào CyberSource eCheck để xem các cài đặt:

Cài đặt quản trị eCheck CyberSource WooCommerce
Cài đặt quản trị eCheck CyberSource
  • Enable/Disable – Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa phương thức thanh toán.
  • Title – Cho phép bạn đặt tiêu đề của cổng thanh toán hiển thị trên trang thanh toán.
  • Description – Đây là văn bản hiển thị dưới tiêu đề trong quá trình thanh toán. HTML giới hạn được cho phép. Nếu bạn kích hoạt chế độ kiểm tra, phần này cũng sẽ hiển thị thông báo cùng với số thẻ tín dụng kiểm tra.
  • Test Mode – Kích hoạt điều này nếu bạn đang sử dụng tài khoản nhà phát triển/kiểm tra từ CyberSource. Đảm bảo vô hiệu hóa điều này trước khi đưa ra trực tiếp.
  • Debug Mode – Kích hoạt điều này để đặt cổng vào chế độ gỡ lỗi, sẽ xuất ra phản hồi đầy đủ từ máy chủ CyberSource trên trang thanh toán, cho mục đích gỡ lỗi. Đảm bảo vô hiệu hóa điều này trước khi đưa ra trực tiếp. Để có hiệu suất tốt nhất, please do not enable this unless you are having issues with the plugin.
  • Communication Log – Kích hoạt điều này để ghi nhật ký tất cả giao tiếp cổng CyberSource đến woocommerce/logs/cybersource_sop_echeck.txt cho mục đích gỡ lỗi
  • Merchant ID – Đây là id được gán cho bạn bởi CyberSource, mà bạn sử dụng để đăng nhập vào Trung tâm Kinh doanh.
  • Test Shared Secret – Nhập đầy đủ mật khẩu chia sẻ cho tài khoản kiểm tra, có thể được lấy bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên dưới “Tạo Mật khẩu Chia sẻ/Số Serial”.
  • Test Serial Number – Nhập số serial cho tài khoản kiểm tra, có thể được lấy bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên dưới “Tạo Mật khẩu Chia sẻ/Số Serial”.
  • Live Shared Secret – Nhập đầy đủ mật khẩu chia sẻ cho tài khoản trực tiếp, có thể được lấy bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên dưới “Tạo Mật khẩu Chia sẻ/Số Serial”.
  • Live Serial Number – Nhập số serial cho tài khoản trực tiếp, có thể được lấy bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên dưới “Tạo Mật khẩu Chia sẻ/Số Serial”.

Kiểm tra

Để thực hiện giao d
ịch thử nghiệm, đầu tiên cấu hình plugin cho chế độ kiểm tra, như mô tả ở trên trong Thiết lập và Cấu hình.Sử dụng thông tin sau tại trang thanh toán:

  • Account Number – 4100
  • Routing Number – 121042882
  • Drivers License Number – bất kì chuỗi nào, ví dụ 1234
  • Drivers License State – bất kì tiểu bang nào

Xem tài liệu kiểm tra CyberSource đầy đủ: Kiểm tra Dịch vụ Kiểm tra Điện tử

Gỡ lỗi

Lỗi Giao dịch

Nếu bạn gặp lỗi, kích hoạt chế độ gỡ lỗi, hoặc xem các ghi chú đơn hàng trong Quản trị Đơn hàng WooCommerce và so sánh mã lý do được cung cấp với các mã lý do của CyberSource: Mã lý do CyberSource Lưu ý rằng đôi khi thông tin lỗi/ thông báo lỗi chi tiết hơn có thể được tìm thấy bằng cách đăng nhập vào Trung tâm Kinh doanh CyberSource và xem thông tin giao dịch.

Trình duyệt không chuyển hướng

Khi hoạt động đúng, cổng này nên tự động chuyển hướng trình duyệt của khách hàng trở lại máy chủ của bạn và hiển thị trang “Cảm ơn” hoặc “Lỗi” và cập nhật trạng thái đơn hàng. Nếu điều này không xảy ra trong giao dịch thử nghiệm hoặc thực của bạn, làm theo các bước dưới đây để cấu hình thủ công URL chuyển hướng trong CyberSource. Lưu ý rằng nếu bạn cũng đang sử dụng cổng thanh toán thẻ tín dụng CyberSource SOP, bạn chỉ cần thực hiện những bước này một lần vì chúng sẽ áp dụng cho cả hai cổng.

  1. Đăng nhập vào Trung tâm Kinh doanh CyberSource của bạn
  2. Đi đến Công cụ & Cài đặt > Trang đặt hàng được lưu trữ > Cài đặt
  3. Tìm trường tên “Receipt Response URL” dưới tiêu đề “Receipt Page” và đặt giá trị thành: https:// <tên miền> /?wc-api=wc_gateway_cybersource_sop_receipt where tên miền là tên trang web của bạn
  4. Đánh dấu vào hộp bên cạnh “This URL is my custom receipt page.”
  5. Tìm trường tên “Decline Response URL” dưới tiêu đề “Decline Page” và đặt giá trị thành: https:// <tên miền> /?wc-api=wc_gateway_cybersource_sop_decline where tên miền là tên trang web của bạn
  6. Đánh dấu vào hộp bên cạnh “This URL is my custom decline page.”
  7. Nhấp “Cập nhật” để lưu cài đặt, và thực hiện một giao dịch để xác minh hành vi mong đợi
CyberSource SOP Cấu hình url chuyển hướng
CyberSource SOP Cấu hình url chuyển hướng

Đơn hàng Đang chờ xử lý

Nếu bạn thấy “đang chờ” đơn hàng trong quản trị đơn hàng WooCommerce của bạn, có một vài điều khác nhau cần cân nhắc và kiểm tra. Đầu tiên, một chút về thuật ngữ, một “đơn hàng đang chờ xử lý” cho biết đơn hàng đã được đặt, nhưng chưa được thanh toán. Cổng chuyển hướng WooCommerce, như CyberSource eCheck SOP này, sẽ tạo “đơn hàng đang chờ xử lý” như một phần của quá trình thanh toán, sau đó khách hàng được nhắc nhập thông tin tài khoản kiểm tra của họ. Điều này có nghĩa là nếu khách hàng chọn không thanh toán tại thời điểm đó, đơn hàng sẽ được để trong trạng thái “đang chờ” cho đến khi/nếu họ quay lại để hoàn tất thanh toán; kết quả này khác biệt từ một cổng thanh toán “từ xa” tiêu chuẩn nơi không tạo hồ sơ đơn hàng đang chờ làm một phần của quá trình thanh toán. Tuy nhiên, số lượng lớn các đơn hàng đang chờ với không có “đang xử lý” hoặc “hoàn tất” có thể chỉ ra một vấn đề cấu hình hoặc giao tiếp với cổng. Để chuẩn đoán:

  1. Đăng nhập vào quản trị WooCommerce và kiểm tra bất kỳ ghi chú đơn hàng nào đính kèm với đơn hàng đang chờ xử lý đang được hỏi
  2. Nếu không có ghi chú, đăng nhập vào Trung tâm Kinh doanh CyberSource và kiểm tra các giao dịch đã hoàn tất hoặc không thành công. Nếu bạn thấy thông tin cho các đơn hàng đang chờ trong Trung tâm Kinh doanh của bạn, điều này có thể chỉ ra vấn đề với chuyển hướng tự động, và bạn nên cấu hình chuyển hướng thủ công như được giải thích ở trên.
  3. Nếu bạn không thấy thông tin về các giao dịch, đảm bảo rằng cả plugin CyberSource eCheck SOP WooCommerce và Trung tâm Kinh doanh CyberSource được cấu hình chính xác
  4. Thực hiện một kiểm tra giao dịch trực tiếp , để xác nhận rằng giao dịch hoàn tất và chuyển hướng xảy ra

Câu hỏi Thường gặp

Q: Tôi có một đơn hàng đã được xử lý hai lần bằng CyberSource với hai ID yêu cầu riêng biệt nhưng cùng một số đơn hàng, dẫn đến việc khách hàng của tôi bị trừ tiền hai lần. Điều gì đã xảy ra? A: CyberSource SOP là một cổng chuyển hướng, vì vậy khách hàng sẽ đăng đ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

preloader